Bài phát biểu tri ân thầy, cô giáo của Cựu học sinh khoá 1998-2001

Lượt xem:

Đọc bài viết

BÀI PHÁT BIỂU TRI ÂN THẦY, CÔ GIÁO CỦA CỰU HỌC SINH

Cựu học sinh: Võ Nhật Quý, lớp D khoá 1998-2001

Kính thưa: Quý Thầy Cô và các bạn đồng Cựu học sinh Nguyễn Bỉnh Khiêm khóa 1998 – 2001!

Trong bầu khí vui tươi đầm ấm của ngày họp mặt hôm nay, chúng em gồm có hơn 200 thành viên thuộc niên khóa 1998 – 2001, rất xúc động khi được tề tựu về đây tại ngôi trường mà chúng em đã được theo học trong những năm thanh xuân của đời người để được sống lại những ngày tháng vô tư hồn nhiên của tuổi học trò, được trở về trong vòng tay của Thầy, cô, bạn bè… cảm giác rất bồi hồi xúc động.

Mặc dù đã 20 năm xa cách, mặc dù bận rộn biết bao công việc, mặc dù gặp nhiều ngăn trở do sức khỏe tuổi tác, nhưng Quý Thầy Cô đã không quản ngại khó khăn về đây cùng dự ngày họp mặt này, chúng em xin chân thành cảm ơn sự hiện diện của Quý Thầy Cô cũng như những tình cảm ấm áp dành cho niên khóa 1998 – 2001.

Quý Thầy Cô kính mến! 20 năm trước, chúng em là những cô cậu học sinh, ngày ngày vô tư áo trắng quần xanh đạp xe đến trường. Ngày ấy, Thầy Cô đã tận tâm dạy dỗ chúng em những bài học kiến thức, và cả những bài học làm người. Chính Thầy Cô đã dìu dắt, đã sửa chữa, đã uốn nắn những sai lầm, những khuyết điểm của chúng em. Để rồi theo thời gian, những bài học ấy đã làm thành gói hành trang góp phần đưa chúng em bước vào đời. Có thể nói rằng, chính Quý Thầy Cô đã đặt những viên gạch vững chãi để xây dựng nền móng cho ngôi nhà là chính cuộc sống của chúng em bây giờ. Giờ đây, sau 20 năm chúng em vui mừng tụ họp về đây để Quý thầy cô nhìn thấy những cô cậu học trò ngày nào đã lớn lên, đã trưởng thành đã và trở thành người có ích cho xã hội. Chúng em xin tri ân cảm tạ Quý Thầy Cô đã từng dạy dỗ, dìu dắt chúng em

Kính thưa Quý thầy cô trong BGH nhà trường, chúng em vô cùng biết ơn các Thầy, Cô đã cống hiến công sức, tâm huyết của mình để xây dựng một môi trường học tập rất tốt cho chúng em và cho các thế hệ học sinh sau này. Và xin cảm ơn Quý Thầy Cô đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chúng em có cuộc gặp gỡ và về thăm trường ngày hôm nay.

Thưa các bạn,  Hôm nay chúng ta có thể gặp lại những người bạn năm xưa bao kỉ niệm chợt ùa về, nhớ lắm những câu chuyện tếu táo ngày xưa, những trò đùa dại dột, rồi những lần bị phạt cùng nhau, tất cả tạo một thời hoa niên không thể nào, để rồi dù có đi đâu chăng nữa, chúng ta vẫn hướng về nhau, hướng về thầy cô và về mái trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm thân yêu này.

Người xưa có câu “Trăm năm nước chảy đá mòn, Ngàn năm tình bạn vẫn còn như xưa”, mong rằng Cuộc Hội ngộ hôm nay của chúng ta sẽ là tiền đề cho những cuộc Hội ngộ sau này nhân dịp 25 năm, 30 năm,  để các Cựu học sinh Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm niên khóa 1998-2001 sẽ luôn gắn kết đồng hành cùng nhau trong các chặng đường trong cuộc sống, cùng hỗ trợ giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, hợp tác để cùng nhau phát triển và chung vui trước những thành công của bạn đồng niên.

Cuối cùng em xin kính chúc Quý thầy cô thật nhiều sức khỏe, chúc Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm luôn là lá cờ đầu là nơi ươm mầm những tài năng cho đất nước, chúc các bạn đồng niên sức khỏe, ngày càng thành đạt hơn trong công việc và trong cuộc sống.

Xin trân trọng cảm ơn.