Bài phát biểu của NGUT-Thầy Phan Văn Vinh tại Lễ kỷ niệm 20 năm ngày ra trường khoá 1998-2001

Lượt xem:

Đọc bài viết

  1. BÀI PHÁT BIỂU

  2. Tại Lễ kỷ niệm 20 năm ngày ra trường khoá 1998-2001

  3.                                                                                                                      NGUT Thầy Phan Văn Vinh
  4.                               (Nguyên Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm từ năm 1997 đến năm 2012)

Kính thưa: Quý thầy cô giáo và nhân viên của Nhà trường.

Thưa các em học sinh khoá 1998-2001 thân yêu!

Sáng nay, giữa sân trường xưa, thầy và trò chúng ta đang mở ra trang sách đời mới. Tất cả đều tìm về ký ức, nương theo bước chân thời gian 20 năm của thế hệ học sinh ra trường, về thăm trương xưa, lớp cũ, hoài niệm một thời áo trắng trong veo, hồn nhiên đã qua.

Thời gian như dòng sông chảy trôi, có thể xoá mời mọi dấu tích. Nhưng thời gian cũng là chứng nhân khẳng định tình nghĩa thầy trò, niềm yêu đối với trường xưa, bạn cũ không bao giờ tắt lịm trong đời người, vượt lên mọi nhọc nhằn vì mưu sinh.

Thầy rất trân quý, sau 20 năm, các em khoá 1998-2001 vẫn giữ trọn lòng nhớ ơn, ước hẹn ngày về, làm sống dậy những hình ảnh sinh động, đẹp đẽ dưới mái trường và quê hương của mình.

Thời đó, các em khắc phục những khó khăn của bản thân và gia đình để kiên trì, miệt mài học tập và trưởng thành. Khoá học này, nhất là lớp 12 được chứng kiến nhiều sự việc đáng nhớ của nhà trường như: trường Phổ thông cấp 2-3 Krông Pắc đổi tên thành trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, có một kỳ thi tốt nghiệp đầy xáo động, nhất là hành trang bước vào thế kỷ XXI.

Giờ đây. Cảnh vật có thể đổi thay, thầy cô bao người rời xa mái trường này nhưng giá trị tinh thần vẫn nguyên vẹn. Thầy mong muốn các em, hôm nay tìm lại bóng dáng, nét đẹp qua vết khắc của quá khứ sẽ được tiếp nối trong tương lai. Truyền thống của nhà trường là ánh nắng ấm dẫn dắt chúng ta gieo hạt nảy mầm cho những mùa sau tươi sáng hơn. Hoà nhịp với tên gọi miền ký ức, nên Thầy viết những vần thơ gửi các em.

Kính thưa quý thầy cô giáo. Các em học sinh khoá 1998-2001 thân yêu.

Người ta có thể thắp cả trăm ngọn nến, nhưng muốn giữ được ngọn lửa trong tim thì chỉ có tình người.

Cuộc hội ngộ này, do các em tổ chức đã tạo cơ hội gặp gỡ của thầy cô giáo, nhân viên đã và đang cộng tác tại trường cùng các cựu học sinh đầy ý nghĩa nhân văn.

Xin được hơn một lần cảm ơn và kính chúc quý tất cả mọi người, quý thầy cô giáo và các em học sinh khoá 1998-2001 tràn ngập niềm vui, cùng đồng cảm, yêu thương trong buổi họp mặt này.

Trân trọng cảm ơn.