Lễ Tổng kết năm học 2019-2020 và Tri ân – Trưởng thành của học sinh lơp 12 niên khóa 2017-2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 02/7/2020, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2019-2020 và Tri ân – Trưởng thành của học sinh lớp 12 niên khóa 2017-2020.

Buổi lễ hân hạnh đón tiếp khách mời: Đồng chí Nguyễn Vinh – Phó trưởng Công an huyện Krông Pắc; ông Tống Văn Dũng – Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng các bác trong Thường trực Ban đại diện; ông Nông Thanh Tiến – Giám đốc trung tâm Anh ngữ An Tiến; các đồng chí Bí thư và Phó Bí thư Đoàn xã trên địa bàn tuyển sinh của Nhà trường; đại diện đài Phát thanh và Truyền hình huyện về đưa tin buổi lễ.

Về phía Nhà trường có: Thầy giáo Võ Quốc Phong – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường cùng toàn thể CB, GV, NV và học sinh toàn trường.

Đ/c Nguyễn Vinh - Phó trưởng Công an huyện Krông Pắc trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho Nhà trườngĐ/c Nguyễn Vinh – Phó trưởng Công an huyện Krông Pắc 

trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho Nhà trường

Năm học 2019-2020, diễn ra trong bối cảnh đầy thử thách dịch Covid-19 hoành hành đe dọa, khung thời gian của năm học có biến động, nội dung chương trình được tinh giản, hình thức học tập phải thay đổi liên tục, dạy học qua internet, trên truyền hình để đáp ứng mục tiêu “tạm dừng đến trường, không dừng học”. Với những giải pháp đó đến thời điểm này chúng ta khẳng định năm học 2019-2020 đã được kết thúc.

Thầy giáo Võ Quốc Phong - Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường phát biểu căn dặn học sinh lớp 12

Thầy giáo Võ Quốc Phong – Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường phát biểu căn dặn học sinh lớp 12

Lễ Tổng kết năm học là dịp thầy và trò chúng ta cùng nhìn lại, tổng kết đánh giá những hoạt động đồng thời ghi nhận những thành tích mà các em học sinh đã đạt được trong năm học đầy biến cố này. Và đặc biệt hơn, đây cũng là thời khắc dành cho mỗi học sinh lớp 12 niên khóa 2017-2020 bày tỏ tấm lòng tri ân chân thành, sâu sắc đến ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo và về mái trường thân yêu sắp sửa phải rời xa – Những điều mà hằng ngày các em chưa hoặc rất ít bày tỏ.

Mở đầu buổi lễ là chương trình văn nghệ vui tươi, sôi động do các em học sinh của nhà trường biểu diễn.

Thầy giáo Nguyễn Thanh Tùng – Phó Hiệu trưởng báo cáo tổng kết năm học

Tại buổi lễ, thầy Nguyễn Thanh Tùng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tổng kết các hoạt động và thành tích của thầy – trò đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời nêu rõ những hạn chế cần khắc phục trong năm học tới.

Sau phần phát thưởng là phần Tri ân – Trưởng thành của học sinh lớp 12 niên khóa 2017-2020. Em Nguyễn Thị Thu Hạ lớp 12A1 đại diện cho 391 học sinh khối 12 nói lời tri ân đến quý thầy giáo, cô giáo và quý bậc phụ huynh, trong đó có đoạn “….. Ba năm qua, chúng em đã được truyền dạy cho không chỉ kiến thức mà còn cả cách sống, cách làm người. Thầy cô quan tâm đến cả những điều nhỏ nhất: lúc chúng em vui, khi chúng em buồn… Thầy cô làm cho chúng em cảm thấy ngôi trường này chính là mái nhà ấm áp thứ hai của mình. Chúng em xin cảm ơn những lời dạy bảo tận tình, những khoảnh khắc nghiêm khắc của thầy cô, để những cánh chim non nớt ngày nào giờ đây đã thật vững tin bay vào tương lai.Khi nói lời tri ân cha mẹ có đoạn “…Cảm ơn ba mẹ vì đã luôn xem đứa con nhiều thiếu sót, khuyết điểm này là niềm vui và là niềm an ủi lớn lao suốt cả cuộc đời. Chúng con biết rằng dù có cảm ơn đến ngàn lần đi nữa cũng không đền đáp nổi những điều cha mẹ dành cho mình…”

Học sinh lớp 12 Tri ân thầy cô giáo

Học sinh lớp 12 Tri ân thầy cô giáo

Phát biểu tại lễ Tri ân – Trưởng thành của học sinh lớp 12, thầy Võ Quốc Phong  – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường và bác Tống Văn Dũng – Ban đại diện cha mẹ học sinh đã chúc mừng những thành tích mà các em đã đạt được đồng thời nhắc nhở các em học sinh lớp 12 tiếp tục ôn tập thật tốt để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới đạt kết quả tốt nhất.

Học sinh lớp 12 tặng hoa tri ân thầy cô giáo và Phụ huynh

Học sinh lớp 12 tặng hoa tri ân thầy cô giáo và Phụ huynh

Kết thúc lễ Tri Ân – Trưởng thành đại diện học sinh lớp 12 và học sinh toàn trường các em đã dâng tặng những bó hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn thầy cô giáo và gửi lời tri ân đến thầy cô giáo đã cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp “trồng người” đến nay được nghỉ hưu theo chế độ đó là thầy Đỗ Văn Phong – nguyên hiệu trưởng nhà trường (do công việc gia đình nên thầy không đến dự được), thầy Phan Bình An – Tổ trưởng tổ Hóa, thầy Nguyễn Huy Liễu – Tổ trưởng tổ Sử – Địa- GDCD.

Thầy giáo Lê Trọng Trường - TKHĐ dặn dò học sinh 12 trước khi khép lại chương trình Tri ân - Trưởng thành

Thầy giáo Lê Trọng Trường – TKHĐ chia sẻ với học sinh 12 trước khi khép lại chương trình Tri ân – Trưởng thành

Từ mái trường này, các em ra đi, phía trước là bầu trời cao rộng. Dù ở hoàn cảnh nào thì ngày mai mặt trời cũng sẽ mọc. Nhưng ngày mai các em sẽ là người như thế nào thì còn tùy thuộc vào nhận thức và hành động của các em. Chúng ta đang chứng kiến đại dịch covid-19 chỉ cần vài tháng đã có thể thay đổi toàn bộ môi trường sống và sinh hoạt của con người trên toàn thế giới. Trong sự thay đổi ấy, luật tiến hóa của vạn vật sẽ là tấm lưới chọn lọc cho những ai tồn tại. Không phải người thông minh nhất, cũng không phải người mạnh nhất hay nhanh nhất mà là người có khả năng thích nghi cao nhất sẽ tồn tại.

Để không bị đào thải bởi luật tiến hóa, ta cần tìm hiểu những thay đổi trong môi trường làm việc cho ngành mình học. Đánh giá những kỹ năng mà cá nhân cần bổ sung. Học hỏi hoàn thiện bản thân hàng ngày trong tâm thế để thích nghi với môi trường mới.

Và cuối cùng thầy, cô muốn nhắn nhủ với các em rằng: “Muốn làm chủ doanh nghiệp thì trước hết các em phải làm chủ bản thân”. Chúc các em  vững bước tương lai.

Thầy giáo Võ Quốc Phong - Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường trao Giấy chứng nhận đạt giải KHKT cho quý thầy, cô

Thầy giáo Võ Quốc Phong – Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường trao Giấy chứng nhận đạt giải KHKT cho quý thầy, cô

Kết quả năm học 2019-2020

– Tham gia cuộc thi viết SKKN, có 22 Sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp ngành, trong đó có 2 giải A, 04 giải B và 16 giải C;

– Có 04 dự án tham gia Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học: Đạt 02 giải Khuyến khích;

– Tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đắk Lắk lần thứ XV – 2020 (Đợt 1): Đạt 09 Huy chương, trong đó 08 Huy chương Bạc và 01 huy chương Đồng

Thầy giáo Nguyễn Thanh Tùng - Phó Hiệu trưởng trao huy chương và Giấy khen cho các em học sinh

Thầy giáo Nguyễn Thanh Tùng – Phó Hiệu trưởng trao huy chương và Giấy khen cho các em học sinh

– Tham gia thi tìm hiểu Bộ Luật dân sự 2015 đạt 3 giải

– Về học lực: Toàn trường có:

+ 189 học sinh giỏi (16,28%)

+ 514 học sinh khá (44.27%)

+ 360 học sinh TB (31.01 %)

+ 98 học sinh yếu (8.44%).

– Về hạnh kiểm: Toàn trường có:

+ 833 học sinh hạnh kiểm Tốt (72.61%)

+ 246 học sinh hạnh kiểm Khá (21.19%)

+ 55 học sinh hạnh kiểm TB (4.74%)

+ 17 học sinh hạnh kiểm Yếu (1.46%).

Cô giáo Nguyễn Thị Mai Phương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và thầy giáo Phan Bình An trao Giấy khen cho học sinh giỏi toàn diện

Cô giáo Nguyễn Thị Mai Phương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và thầy giáo Phan Bình An trao Giấy khen cho học sinh giỏi toàn diện

Đ/c Lê Văn Tư và Trần Ngọc Duy - Phó Bí thư Đoàn trường trao danh hiệu "Tập thể 3 tốt" và "Học sinh 3 tốt"

Đ/c Lê Văn Tư và Trần Ngọc Duy – Phó Bí thư Đoàn trường trao danh hiệu “Tập thể 3 tốt” và “Học sinh 3 tốt”

Ông Nông Thanh Tiến - Giám đốc trung tâm Anh An Tiến ngữ trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống (Mỗi suất trị giá 18.000.000 đồng)

Ông Nông Thanh Tiến – Giám đốc trung tâm Anh An Tiến ngữ trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống (Mỗi suất trị giá 18.000.000 đồng)

Cố giáo Nguyễn Thị Thương - Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ và đ/c Trần Ngọc Duy - Phó Bí thư Đoàn trường trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sốngCố giáo Nguyễn Thị Thương – Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ và đ/c Trần Ngọc Duy – Phó Bí thư Đoàn trường trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. (Mỗi suất trị giá 500.000 đồng)

MỘT SỐ HÌNH ẢNH KHÁC TẠI BUỔI LỄ

Ban biên tập