“Xuân yêu thương” – Tết Tân Sửu 2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 06/02/2021, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tổ chức chương trình trao quà “Xuân yêu thương”. Đến dự chương trình có trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh trường; Ban giám hiệu và đại diện các tổ chức của Nhà trường.

 Đại biểu tham dự chương trình “Xuân Yêu thương”

Tết Nguyên đán, Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Là ngày đoàn tụ, đoàn viên của gia đình. Nhưng đâu đó vẫn còn những mảnh đời kém may mắn, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cảm thông với những thiệt thòi ấy và với mong muốn giúp đỡ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có một tết Nguyên đán ấm áp, đong đầy hạnh phúc. Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 37 suất quà cho học sinh. Mỗi suất trị giá: 400.000 đồng. Tổng giá trị các phần quà: 14.800.000 đồng.

Được biết, trước đó Đoàn thanh niên đã xây dựng chương trình với các hoạt động: gói bánh chưng, văn nghệ và dựng tiểu cảnh ngày Tết, nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp vì thế các nội dung của chương trình “Xuân yêu thương” được rút ngắn, tuy nhiên sự ấm áp, sẻ chia và ý nghĩa của chương trình vẫn được lan tỏa.

Thầy giáo Võ Quốc Phong – Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường và Bác Tống Văn Dũng – Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh trường trao quà cho các em học sinh

Cùng ngày, Công đoàn nhà trường đã trao tiền hỗ trợ Tết cho cho 08 thầy, cô giáo và nhân viên của nhà trường có hoàn cảnh khó khăn. Trị giá 1.000.000 đồng/người. Đây là sự cố gắng của BCH Công đoàn trong việc tìm nguồn tài trợ để chăm lo đời sống công đoàn viên.

Trước đó, Nhà trường cũng đã đi thăm và tặng quà quý thầy cô giáo đã nghỉ hưu và Buôn kết nghĩa Krai B, xã Hòa Đông; Đoàn Thanh niên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ nhà trường cũng đã kêu gọi và ủng hộ cho cô giáo của nhà trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 23.500.000 đồng hỗ trợ để sửa lại mái nhà đón tết Nguyên đán – Tân Sửu 2021.

Thầy giáo Võ Quốc Phong – Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường và thầy giáo Lê Văn Tiến – Chủ tịch Công đoàn trao quà cho buôn kết nghĩa Krai B

Đây là hoạt động ý nghĩa, mang tính nhân văn được tổ chức hằng năm, thể hiện sự quan tâm các các tổ chức, đoàn thể trong Nhà trường trong việc giữ gìn, giáo dục nét đẹp truyền thống của dân tộc, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, trách nhiệm của học sinh đối với cộng đồng, tập thể, là cầu nối yêu thương nhân dịp Tết đến Xuân về.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI CHƯƠNG TRÌNH XUÂN YÊU THƯƠNG